RaNt

Wednesday, May 09, 2007

nagpaparelax...

i have an accounting exam in 15 mins
and super ang nerves ko kaya naisip ko nalang magblog
para marelax kahit papano
Kanina I had class with Dr. Ibarra as my teacher
and take note
7 lang kami sa class kc ang mababait naming classmate ndi pumasok
at sbi nya move forward daw and rather unfortunately
wla gusto tumabi sakin kaya aun i was seated in front
man i was so nervous the entire time but I must say she
really is a good teacher, that woman knows her stuff
may reputation lang talaga xa kaya siguro sbi nla nakakatakot
pero she was funny knina ha..hehehe


grabe ang dami ko gusto iblog
dami ako kwento
nahawa ako kay sir j*mamil..hahaha
speaking of sir
kanina nagkwento xa about his life
ang sad ng kanyang love story
na-sad ako for him
pro natuwa ako dahil ibig sabihin single xa
hahaha..lovely!
25 lang naman xa may pag-asa pa ako..hahaha
ui secret lang natin 'to ha..crush ko tlga si sir
pro lam ko ndi lang ako ang nagkakacrush sa kanya
ang dami sa mga classmates ko pati sa kabilang section
pano ko alam? xmpre sbi nga nla "know ur enemies"
hahaha..inaalam ko mga karibal ko..
pag nakita nyo si sir magegetz nyo bakit dmi nagkakacrush sa kanya
bsta just ignore the "weird" ear, complete package na xa
i mean hello?! matalino( cum laude lang nmn), well-off (may sariling business)
may confidence( un nga lang minsan sobra), nice body (nagwowork out DAW xa)
cute smile (as in!), may sense of humor (kahit mjo weird), at higit sa lahat
may prinsipyo at values (sobra ang ganda ng ideas nya)
o diba? CRUSHABLE tlga

kanina din pla we discussed something in history
have you heard of "WEAPONS OF THE WEAK" ?
if ever ndi pa ang ibig sabihin lang nun
PASSIVE RESISTANCE
si sir L*zada
nagkwento about his own version daw ng pag-apply ng passive resistance
tas habang nagkukwento xa naalala ko ung aking version din ng pag-apply ng passive resistance
hahaha..halos kc magkapareho..ung kwento nya nangyari nung HS days nya tas ang result
tinithreaten daw sila as in buong batch na masuspend pag walang umamin..hahaha..sounds familiar noh???
hahaha..naalala ko ung pangyayari nung Gr.6 ako...muntik na din kami masuspend, as in buong section
ng 6-Magnolia pano ba naman ang sasalbahe namin..kc ayaw nmin dti sa teacher nmn sa Filipino pnu ang tanda na
nga can't relate pa sa amin tas boring at ang taray-taray..kaya naman "nagrebelde" kmi..pag nakatalikod xa
kung ano-ano pinaggagagawa namin(eg. nagbabatuhan ng eraser, nageexercise, nagfaflash ng kung ano-ano) pero
pagharap nya mabait na ulit kami..pero ang nagpahamak sa amin ay ang brilliant idea ni K*t*at(ang maglaro ng mirror)
how does that work? simple lang pagnakatalikod si ma'am ilalabas ang mirror, usually dalawa tas itapat sa araw at
malamang magrereflect un so itatapat sa board, at habang nagsusulat si ma'am parang naghahabulan ang dalawang reflection
at usually with the intention na masilaw si ma'am..hahaha..eventually nahuli kme..nagpunta si "legendary" Ms.S*lin*p
at kinausap kmi at sinasbi na "HINDI KAYO MAKAKAGRADUATE, PWEDE KAYO MASUSPEND".
Kami naman naniwala, at nagsiiyakan, hahaha...mga bata nga nman..ang gullible at madaling matakot pro dhl dun mas
naging close ang section nmn, nagkaroon pa nga kmi ng sariling nostalgia at sa end ng school year meron kaming
parang "goodbye-iyakan" session with matching candles and souvenir na white handkerchief..ang weird..hahaha..pro
nasa akin pa din un candle at ung handkerchief..

grabe ang dami ko na nakwento ang haba ng entry ko na ito and to think mag-eexam na ako in a few minutes...ai w8 gusto lang ishare na naka-D ako sa first ever long test ko sa stat at naka 92 nmn ako sa midterms ko sa histo..not bad noh..hehe..wish me luck sa accounting..ciao!

hello nga pla kay cheenee! dahil nag-comment xa sa aking previous entry ng "HI LIZ" sinasagot ko lang




1 Comments:

  • elizabeth!!! haba ng post mo! Good luck naman kay Dr. Ibarra! WOHOO! :D

    So kumusta ang exam ha?? :D

    God bless you :)

    By Anonymous Anonymous, at 8:49 AM  

Post a Comment

<< Home


 
HTML Counter
Hit Counters