RaNt

Thursday, July 20, 2006

~review~

Ang aksidenteng kamatayan ng isang anarkista

-mahabang pamagat para sa isang dula hindi ba?
tila hindi nakahihikayat at parang hindi kanaisnais panoorin
akala ko din ngunit nagkamali ako
tulad nga sa karamihan ng dula na gawa ng TA
ang "Ang aksidenteng kamatayan ng isang anarkista" ay isang pagtatalakay sa mga usaping panlipunan at pampulitiko na nakapaloob sa maiinam na paggamit ng satirika at komedya
nakakatuwa, nakakatawa ngunit nakakabagabag
mahaba ngunit hindi nakakabagot
maganda ang kagamitan pati na rin ang pagganap at may 'audience participation'
malinaw ang mensahe
at
maayos na naihayag ang 'political humor'


---------------------------------------
un lang
kailangan ko lang isulat kc baka makalimutan ko
sabi kasi ni sir gawin na daw ung paper pagkatapos manood pero la ako time kaya ung main points ko nalang muna ilalagay ko..hehehe
cge antok na ko
ai ndi pa pla ko tutulog mag-aaral pa pla para sa Sci 10 (oo may inaaral naman dun kahit papano)hehe..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home


 
HTML Counter
Hit Counters