RaNt

Tuesday, December 09, 2008

on the immersion scandal.

nakakainis lang ung mga ibang tao.
kinalat pa tlga ung blog entry nya.
kapal pa nung ibang
magcomment ng mga masasama
akala mo kung sino silang mga
santo at santa.
if I know ganun din nmn ung
mga blog entry nila pagkagaling nila
ng immersion nila noh.
and sigurado ko na ganun din
ung ginawa nila pagdating nila
sa mga bahay nila.
nasasabi ko to kasi ganun din
ginawa ko pagdating ko noh.
bkt ndi ba sila naligo ng husto
pagdating nila?
ndi ba sila natuwa na matulog
sa malambot na kama?
ndi ba sila nagrejoice nung
makabalik sila sa may
electricity na lugar?
may mga nagtry pa magpasok ng
philo sa mga comment nila about
the girl.
akala mo tlga ang gagaling eh noh.
grabe kung humusga.
Thing is,
that blog entry was supposed to be
for her friends.
Malamang exaggerated ng unti un.
Xmpre pag nagkwento ka sa mga
kaibigan mo mjo madrama.
saka sinabi nmn nya may mga
natutunan din xa kahit papano.
ndi nlng cnulat un dun.
bat kc may mga chismoso at chismosa
sa mundo.
para sakin
mas malala pa nga ung nagkakalat ng
blog entry nya kesa sa kanya.
at least xa nagpapakatotoo.
eh ung mga nagkakalat at nagsasabi na
nakakahiya xa?
aun in denial to the maximum level.
bulag din.
feeling kc nila "better" people cla kc
at least cla "naawa" cla sa mga tao
sa immersion nila.
sus! may natulong ba kaya itong
mga ito sa immersion family nila?
sigurado other than the short term
theo project
wla na cla ibng natulong noh.
ok lang cgro ung mga comment nung iba eh
ung mga may K tlga na magcomment
ng ganun kc bka ung iba may mga nagawa
tlga at ung tipong nagkaron ng life
changing experience. ung bang
gusto na nila maging volunteers or
maging madre at pari.
pro ung iba nakakainis tlga.
ung iba kc kilala ko and i know
for a fact na ganun na ganun
din reaction nila pagkagaling
nila sa immersion.
pro ngaun feeling tlga nila mas maganda
ang pagkatao nila kesa dun sa girl.
sh*t tlga.
nakakagalit.
oh btw
i don't know personally know the girl
pro nakikita ko xa sa school and naging
classmate ko ata sa philo.
so ndi ko xa parang pinagtatanggol coz
we're friends
naiinis lang tlga ko sa mga nagkakalat
at nagsasabi na nakakahiya xa.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home


 
HTML Counter
Hit Counters